Những loại cây nên trồng làm cảnh trong cửa hàng




Trồng cây xanh không chỉ tốt cho môi trường, làm đẹp cho không gian thiết kế cửa hàng. Nếu bận biết cách lựa chọn cây xanh phù hợp sẽ đem lại lợi ý về phong thủy, tốt cho việc kinh doanh của bạn nữa.

1. Cây Trúc

Trúc là một trong tứ quý " Tùng - Cúc -Trúc - Mai". Trong văn hóa phương Đông, trúc đại diện cho hình ảnh người quân tử bởi dáng đứng thẳng, sự mảnh mai, trang nhã. Trúc thường mọc theo cụm, không mọc đơn lẻ nên tượng trưng cho sự sung túc, xum vầy. Thế nên những nơi trồng trúc thường mang đến sự phú quý, sinh tài, sinh lộc. Cây trúc có dáng đứng thẳng, không có tán xòe rộng nên bạn rất dễ bố trí trong cửa hàng của mình, dù là lối đi hay trong góc nhà cũng đều không gây vướng víu. Bạn có thể trồng trúc thành hàng tạo thành vách ngăn không gian một cách tự nhiên cho cửa hàng của mình. 

2. Cây ngô đồng



Theo truyền thuyết, cây ngô đồng là nơi trú ngụ của phượng hoàng một loài vật được tôn sùng và so sánh với vua chúa, giới quý tộc. Vì thế chọn cây ngô đồng để trang trí cửa hàng sẽ đón được vinh hoa phú quý và tài lộc vào.

3. Cây cọ



Cây cọ có tán xòe rộng trên thân cây vững chắc nên tượng trưng cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng. Trồng cọ trên lối đi hay trước cửa hàng sẽ đem lại sự ổn định, phát triển, sinh tài lộc cho cửa hàng. Cây cọ luôn xanh tốt đem tươi không gian cửa hàng tươi tắn, rạng rỡ mà không mất nhiều công chăm sóc.

4. Cây đào



Trong quan niệm của người phương Đông thì đào có thể xua đuổi tà ma. Ngày xưa khi loài quỷ chiếm giữ đất đai, Đức Phật đã giúp con người xua đuổi chúng ra biển về cắm một cành đào để đánh dấu vùng đất của con người để cấm loài quỷ quấy nhiễu. Do đó, ngày nay mọi người vẫn trưng đào trong nhà để xua đuổi quỷ dữ. Và những chùm hoa đào mọc xúm xít còn tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, nhiều tài lộc.

5. Cây quất



Cây quất xum xuê cành lá và quả mang đến biểu tượng về sự sinh sôi, và tài lộc. Cây có đủ màu sắc xanh của lá, trắng của hoa và vàng của quả đem đến sự tươi tắn, rạng rỡ. Trong tiếng Hán, chữ quất phát âm giống Cát trong Cát tường vì thế nó còn có ý nghĩa về sức khỏe, sự bình an, may mắn. Trưng quất trong cửa hàng sẽ đem tới vận khí lớn, sự may mắn cho chủ cửa hàng.





Đăng nhận xét

 

© 2010 Thiết kế siêu thị thời trang, mỹ phẩm, dược phẩm, quà tặng...Nội Thất Cosp Nội thất Cosp- www.cosp.com.vn