Cách phối màu cửa hàng mỹ phẩm thật thu hút



Bạn có biết nếu phối hợp màu sắc hợp lý khi thiết kế shop sẽ tạo được sự cuốn hút cho cửa hàng của bạn. Chỉ với vài mẹo nhỏ và vài vật dụng sẽ giúp tạo một làn gió mới mẻ, độc đáo và gây ấn tượng với khách hàng rồi.

1. Tỷ lệ màu sắc 60-30-10

Tỷ lệ 60-30-10 có thể hiểu đơn giản là mức độ phần trăm bạn sử dụng và kết hợp màu sắc cho không gian cửa hàng của mình. 60% cho màu sắc chính, 30% và 10%  là dành cho những màu phụ.
Màu chính là màu sắc chủ đạo bạn sẽ sử dụng để thiết kế cửa hàng. Bạn nên cân nhắc và lựa chọn một cách kỹ càng. Có rất nhiều phương pháp và cách thức bạn có thể sử dụng. Dựa vào màu sắc của thương hiệu mỹ phẩm nếu bạn chuyên về một thương hiệu, hay màu sắc hợp với bản mệnh của bạn,.. Nhưng bạn cũng nên chú ý chọn những màu tươi sáng để tạo một không gian rạng rỡ, tươi tắn. Không chỉ cửa hàng mỹ phẩm mà bất cứ cửa hàng nào cũng tránh các màu tối dễ gây cảm giác tù túng, bí bách, ngột ngạt.
Những màu phụ cũng phải chú ý lựa chọn sao cho có thể kết hợp hài hòa với màu sắc chính. Đừng để các màu sắc khiến không gian cửa hàng của bạn trở nên rời rạc, thiếu sự liên kết.

2. Phối hợp màu sắc bổ sung

Phối hợp màu sắc bổ sung là cách chọn các màu sắc đối lập để sự tương phản đem tới cảm giác mới mẻ, các tính cho không gian cửa hàng, Một số các cặp màu đối lập là đỏ - xanh lá cây, xanh dương - vàng, tím - cam. Những màu sắc bổ sung này bạn nên sử dụng cho khu vực quầy lễ tân hay bàn thu ngân sẽ khiến cửa hàng của bạn hài hòa hơn.

3. Phối hợp màu sắc tương đồng

Là cách sử dụng các màu sắc tương tự, gần giống và có tông màu gần giống nhau. Cách sử dụng màu sắc này sẽ khiến không gian hài hòa, tự nhiên và trang nhã, dịu dàng hơn. Nó đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và yên tĩnh cho khách hàng khi ở trong cửa hàng.

4. Phối màu tự nhiên

Đây là cách lựa chọn các màu sắc gần với tự nhiên nhất. Các màu sắc này không quá sáng mà cũng không quá tối, có sự dịu nhẹ, đem tới cảm giác gần gũi với tự nhiên và dễ chịu nhất.





Đăng nhận xét

 

© 2010 Thiết kế siêu thị thời trang, mỹ phẩm, dược phẩm, quà tặng...Nội Thất Cosp Nội thất Cosp- www.cosp.com.vn