Thiết Kế Quán Cafe Shisha Từ A - Z Hiệu Quả Cho Chủ Đầu Tư



Shisha được biết đến với tên gọi của một loại thuốc hút đến từ đất nước Ả Rập. Dù đã du nhập vào Việt Nam đã từ rất lâu nhưng khi đến với loại hình kinh doanh đồ uống shisha trở nên thật mới mẻ và độc đáo. 

Thiết kế quán cafe shisha hướng đến các nhóm khách hàng ở một độ tuổi nhất định gây nên những khó khăn cho những chủ đầu tư khi mới bắt đầu. Để chia sẻ những vấn đề này, PenViet hân hạnh đồng hành với các bạn qua bài viết "Thiết kế quán cafe shisha từ A - Z cho chủ đầu tư".

SỰ HẤP DẪN CỦA THIẾT KẾ QUÁN CAFE SHISHA

Khi lựa chọn mô hình kinh doanh ít nhiều các chủ đầu tư đều nghĩ đến tiềm năng phát triển của loại hình đó đối với thị hiếu người sử dụng ngay thời điểm đó. Thiết kế quán cafe shisha nhận được nhiều thắc mắc rằng vì sao chúng lại có sức hút hấp dẫn như vậy. 


Thiết kế quán cafe shisha

Sự hấp dẫn của thiết kế quán cafe shisha

Xét ở góc độ thực tế, cafe shisha vẫn có nhiều điểm tương tự với những quán cafe thông thường. Vẫn là mang đến không gian thoải, thư giãn cho khách hàng sau những căng thẳng của cuộc sống. Nếu nhìn nhận vào lối kiến trúc cũng như loại dịch vụ đồ uống thì shisha được đánh giá ấn tượng và độc đáo hơn rất nhiều. 

Những người trẻ tìm đến các quán cafe shisha nhiều hơn cả so với các đối tượng khách hàng ở lứa tuổi khác. Có nhiều tranh cãi xoay quanh loại hình kinh doanh này, tuy nhiên sự phát triển mạnh mẽ và thịnh hành của chúng vẫn chứng minh cho sự hấp dẫn hiếm phong cách cafe nào có được.

THIẾT KẾ QUÁN CAFE SHISHA TỪ A - Z CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Phong cách thiết kế quán cafe shisha

Thiết kế quán cafe shisha vẫn là một loại hình kinh doanh đồ uống cho nên sự tiện nghi và đáp ứng các nhu cầu cơ bản của khách hàng đối với một quán cafe. Không có sự đa dạng về phong cách thiết kế, cafe shisha đi theo hai xu hướng gồm: hiện đại và Nhật Bản.


Thiết kế quán cafe shisha

Phong cách thiết kế quán cafe shisha
Đi theo phong cách Nhật Bản là gắn liền với sự tinh tế đặc trưng bởi lối kiến trúc Á Đông. Không gian huyền bí với những chiếc rèm che mang sắc đỏ lạnh của cùng đèn lồng trang trí.

Ngược lại, phong cách hiện đại lại hướng không gian quán cafe shisha như đúng cái tên của nó. Màu sắc có sự hài hòa, lối thiết kế giản lược các chi tiết cầu kỳ. Mang nét phương Tây quyến rũ, phong cách hiện đại lịch lãm với những khách hàng ở độ tuổi trưởng thành.

Nội thất cửa hàng cafe shisha

Nội thất cửa hàng cafe shisha chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ phong cách thiết kế. Đầy đủ và đảm bảo tính thẩm mỹ là yếu tố quyết định đến sự lựa chọn của mỗi vị khách khi đến đây. Các khu vực oder đồ, quầy bar, bàn ghế cửa hàng nên có sự sắp xếp logic và khoa học để tạo không gian thông thoáng cho việc đi lại. Các bạn có thể dùng thêm nội thất như đệm, nệm êm cho ghế ngồi.


Thiết kế quán cafe shisha

Nội thất cửa hàng cafe
Trang trí cửa hàng bằng tranh ảnh và đồ đạc đặc trưng sẽ là gợi ý tuyệt vời cho quán cafe shisha của bạn. Vẽ tường phong cách ấn tượng cũng rất được nhiều người yêu thích khi chính nó tạo nên nét cá nhân của gia chủ hoặc có thể là điểm nhấn cho thương hiệu cửa hàng.

Lắp đặt hệ thống ánh sáng đặc trưng

Hệ thống ánh sáng trong các thiết kế quán cafe shisha nổi bật với sự lung linh nhưng không kém phần huyền bí. Hiệu ứng ánh sáng tốt nhất khi các bạn lựa chọn màu ánh sáng mang sắc thái tím, vàng hoặc xanh nhẹ. 


Thiết kế quán cafe shisha

Lắp đặt hệ thống ánh sáng đặc trưng 
Lựa chọn đèn chiếu sáng cũng vô cùng quan trọng khi chúng ta lắp đặt hệ thống ánh sáng. Tạo ra cảm giác nhẹ nhàng, huyền bí đòi hỏi các thiết bị đèn có công suất và khả năng cho ra ánh sáng thật sự phải chuẩn bởi ánh sáng trong quán cafe shisha không bắt buộc phải mạnh như các thiết kế cửa hàng hàng đơn thuần. PenViet xin gợi ý đến các bạn một vài kiểu đèn như: đèn led âm trần, đèn chùm, đèn treo tường, đèn rọi,...

Sự thành công trong kinh doanh là sự kết hợp của nhiều thành tố khác nhau trong cùng một mục đích. Hình thức cửa hàng thôi vẫn chưa đủ, các bạn nên chú ý đến cả chất lượng sản phẩm và dịch vụ cung cấp cho người sử dụng. Nếu như cả hai điều này hoàn hảo thì xin chúc mừng đến các chủ đầu tư đã có những định hướng rõ ràng. 





Đăng nhận xét

 

© 2010 Thiết kế siêu thị thời trang, mỹ phẩm, dược phẩm, quà tặng...Nội Thất Cosp Nội thất Cosp- www.cosp.com.vn