Phân biệt phong cách thiết kế nội thất cổ điện và phong cách tân cổ điển




Thiết kế nội thất cổ điển và tân cổ điển là 2 xu hướng thịnh hành hiện nay:

Với những người ưa thích sự tinh tế và thanh lịch thì phong cách cổ điển và tân cổ điển là sự lựa chọn hoàn hảo. Đặc biệt với những căn hộ diện tích lớn hay biệt thự, hai phong cách này càng chiếm ưu thế bởi sự sang trọng mà nó mang đến.

thiết kế quán trà sữa royaltea

Tuy phổ biến nhưng không ít người vẫn có sự nhầm lẫn giữa Cổ điển và Tân cổ điển. Điều này đôi lúc gây khó khăn, nhầm lẫn cho gia chủ lựa chọn các thiết kế nội thất.
Sau đây, nội thất Hoàng Gia sẽ giúp các bạn đưa ra những điểm khác biệt giữa hai phong cách thiết kế này, cùng tìm hiểu nhé:

Thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển:

Đây có lẽ là phong cách truyền thống và lâu đời trong giới kiến trúc, phong cách này được lấy cảm hứng từ những công trình xây dựng lộng lẫy cho vua chúa. Mỗi quốc gia đều nó nền văn hoá và kiến trúc khác nhau nên đều có vẻ đẹp riêng trong kiến trúc nội thất.

thiết kế quán trà sữa

Chính vì vậy, phong cách thiết kế cổ điển phương đông và phương tây có nét đẹp và lối trang trí không hề lẫn lộn với nhau.

thiết kế quán trà sữa P'tea

Dễ dàng nhận thấy được phong cách cổ điển có nhiều đường nét tinh xảo, hoa văn bay bổng tỉ mỉ bắt mắt. Mật độ và bố cục những hoa văn này được xuất hiện đều đặn trong những căn phòng nhất định.

Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển:

Nhiều người lầm tưởng rằng thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển là thiết kế bắt nguồn từ phương Tây nhưng không hẳn thế. Phong cách tân cổ điển là phong cách có hàm chứa các yếu tốt hiện đại và có sự kết hợp hài hảo cho nhiều loại hình không gian khác nhau.

thiết kế quán trà sữa Royaltea

Vẻ đẹp của biệt thự tân cổ điển là cách pha trộn theo một tỷ lệ hoàn hảo gợi lên cảm hứng và sự sang trọng quyền quý cho không gian nhưng cũng không kém phần tiện nghi hiện đại.


Chính vì sự khác nhau cơ bản này mà phong cách tân cổ điển là phong cách được quan tâm nhiều trên thế giới chỉ sau phong cách hiện đại.
Ngoài ra hoa văn trang trí của phong cách tân cổ điển không nhiều và dày đặc đậm chất cổ điển truyền thống nhưng lại có sự kết hợp nhẹ nhàng với nhiều thiết bị hiện đại.




Đăng nhận xét

 

© 2010 Thiết kế siêu thị thời trang, mỹ phẩm, dược phẩm, quà tặng...Nội Thất Cosp Nội thất Cosp- www.cosp.com.vn