Các bức cơ bản trong thiết kế nội thất khi bắt đầu mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini




Bước 1: Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh phù hợp

Như đã nói ở trên trong các các bước mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini thì việc mặt bằng kinh doanh cần phải phù hợp với nguồn tài chính vốn đầu tư, do đó cần phải có thông tin đa chiều liên quan đến mặt bằng kinh doanh để có thể tìm kiếm mặt bằng kinh doanh phù hợp, tránh lãng phí chi phí mặt bằng không đáng có.

thiet-ke-sieu-thi-mini-anh-tin-nha-trang-1

Mô hình kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini là mô hình kinh doanh địa điểm, do đó việc lựa chọn địa điểm kinh doanh rất quan trọng, cũng không nên lựa chọn khu vực quá vắng vẻ dân cư, sức mua sẽ thấp dẫn đến doanh thu cửa hàng sau này không như kỳ vọng, và khó khăn trong việc gia tăng lượng khách hàng đến với cửa hàng.

thiet-ke-sieu-thi-mini-anh-tin-nha-trang-2

Đối với cá nhân có mặt bằng kinh doanh là của nhà mình đó là một lợi thế vô cùng lớn, ngoài việc giảm thiểu chi phí thuê mặt bằng mà có thể tránh được những rủi ro trong việc thuê mặt bằng kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini.

Bước 2: Thiết kế, tìm kiếm thông tin cho cửa hàng

Bước tiếp theo trong các bước mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini là việc thiết kế cửa hàng, ở bước này cần có bản vẽ sơ bộ của mô hình kinh doanh rồi thực hiện những hành động nhỏ:

thiet ke noi that sieu thi
·         
     Thiết kế cho cửa hàng
·         Lên danh sách và tìm kiếm thông tin cung cấp thiết bị, giá kệ
·         Lên danh sách và tìm kiếm thông tin cung cấp nguồn hàng tạp hóa, siêu thị mini
hoặc có thể sử dụng dịch vụ tư vấn mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini
Bước này nên thực hiện đồng bộ, để chuẩn bị cho việc thực hiện bước thứ 3
Bước 3: Lắp, cài đặt những nhóm cơ sở vật chất

a. Biển quảng cáo


du-an-thietke-thicong-nhasach-vantri-anhViet-GiaLai

Việc làm biển quảng cáo cho cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini là cần thiết, đó là một kênh marketing cho cửa hàng, và nên làm sớm để có thể sales thị trường biết đến cửa hàng sớm hơn, có thể tìm được nguồn hàng nhanh hơn so với bình thường.
Biển quảng cáo cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini cần làm sớm.
b. Giá kệ siêu thị
Là thứ bắt buộc phải đầu tư, giá kệ siêu thị là vật dụng dùng để để hàng hóa, trưng bày sản phẩm, có một số bạn có thể tự đóng được giá kệ nhằm giảm thiểu chi phí cũng là một cách hay, nhưng sẽ giảm tính linh hoạt so với nhập mua của các đơn vị cung cấp giá kệ siêu thị chuyên nghiệp trên thị trường.

thiet ke noi that sieu thi

Lưu ý trong vấn đề mua giá kệ siêu thị đó chính là yêu cầu thông tin chi tiết của giá kệ, bởi nhiều đơn vị cung cấp giá kệ siêu thị thường tìm cách này cách khác để cố gắng bán thật nhiều giá kệ cho cửa hàng, nhằm đề tăng doanh thu cho họ, đồng nghĩa với việc chi phí của cửa hàng sẽ tăng cao hơn.

c. Bước tiếp theo là chuẩn bị tủ mát, tủ kem cho cửa hàng, siêu thị


sieu-thi-minmark-xuantai


Có thể nhờ mượn hoặc mua tủ mát, tủ kem để kinh doanh, nhưng thường các công ty hỗ trợ tủ thường có đợt nên không phải quầy hàng nào cũng có thể ký kết mượn tủ được, do đó để giải quyết tình thế trước mắt thì có thể mua hai loại tủ đó để kinh doanh.

d. Bước tiếp theo là chuẩn bị các thiết bị bán hàng

·         Phần mềm bán hàng
·         Máy in phiếu bán hàng
·         Đầu đọc mã vạch
·         Máy in tem mã vạch
·         Máy tính

e. Camera cho cửa hàng tạp hóa,siêu thị mini


thiet-ke-noi-that

Đa phần các cửa hàng kinh doanh mô hình này đều trang bị camera để có thể hỗ trợ giảm thiểu thất thoát, hoặc mất trộm mất cắp hàng hóa cho cửa hàng, nhất là những nhóm sản phẩm cao cấp, đắt tiền, hoặc những sản phẩm có kích thước nhỏ gọn.





Đăng nhận xét

 

© 2010 Thiết kế siêu thị thời trang, mỹ phẩm, dược phẩm, quà tặng...Nội Thất Cosp Nội thất Cosp- www.cosp.com.vn