Hệ thống giá kệ lấy cảm hứng từ " tinh thần du lịch "



Nhà thiết kế trẻ Assaf người Israel vừa qua đã hình dung ra một hệ thống mô-đun kệ đáng yêu cho phòng thu Joynout của mình. Thiết kế kệ cửa hàng này hình thành sau một vài năm Assaf thực hiện những chuyến đi du lịch trên khắp thế giới.

Nhà thiết kế trẻ Assaf người Israel vừa qua đã hình dung ra một hệ thống mô-đun kệ đáng yêu cho phòng thuJoynout của mình. Thiết kế này hình thành sau một vài năm Assaf thực hiện những chuyến đi du lịch trên khắp thế giới. Bởi khi du lịch bạn cũng cần phải làm việc, khi bạn thay đổi địa điểm sống hay chỗ làm việc mới thì cũng cần phải có không gian làm việc để sáng tạo ý tưởng. Xuất phát từ yếu tố đó, Assaf đã nghĩ ra một phương án "Di cư" bàn làm việc, thậm chí là hệ thống kệ, giá treo đồ tùy chỉnh. Điều này Assaf nhìn ra được từ các tập tính của các dân tộc trên các quốc gia khi thực hiện du canh, du cư. Thông qua quan sát nghiên cứu, sản phẩm thiết kế nội thất shop với sản phẩm giá kệ đơn giản này đề cao các yếu tố của du canh du cư:dễ dàng có thể di chuyển, dễ lắp ráp, thay đổi, tháo rời và xây dựng lại. Sản phẩm này phù hợp cho nhà riêng và cho cả những nơi công cộng. Nó có thể đi cùng người sử dụng trong nhiều năm và có chức năng như một tủ quần áo mở, một tủ sách, hoặc thậm chí là bàn làm việc. Tất cả điều này là một phần của khái niệm xanh, cho một thay quan niệm thiết kế đồ nội thất chỉ có một vòng đời ngắn.


Hệ thống giá kệ đơn giản, đẹp mắt và có yếu tố thẩm mỹ cao

Cấu trúc hình nón cho phép một thiết lập dễ dàng của các kệ, không cần phải định hình - đường kính của mỗi lỗ hổng được đo chính xác để tạo kết cấu vững chắc. Giống như câu nói " Vững như kiềng 3 chân", cấu trúc hình tháp, các bề mặt tam giác, hình chóp mang đến một sự vững chắc trên các bề mặt của chân hệ thống giá kệ. Phần trên của cột được cố định bằng ốc vít. Từ thanh cột chống cho đến các tấm ván và thậm chí là dây chằng đều có thể tháo rời khi cần. Sản phẩm này là nhỏ gọn khi đóng gói, và dễ dàng quản lý xây dựng,vững về cấu trúc và chuyển động. Các cực và các kệ làm bằng gỗ rắn và các vòng buộc giữa các cực được làm bằng gỗ dán Birch. Giỏ lưu trữ được nhập khẩu từ Châu Phi, và có truyền thống làm bằng tay từ cỏ 'Veta-Vera.


Khi cần không gian để làm việc, bạn có thể tháo rời tầng giữa để tạo thành một chiếc bàn làm việc vững chắc và vô cùng thoải mái. Hệ thống giá kệ đi kèm sẽ cho phép bạn dễ dàng trong viện cần tài liệu tham khảo. Phần chân khi ngồi được đặt thoải mái cho phép bạn làm việc lâu dài. Tùy theo yêu cầu sử dụng mà kệ dưới cùng được làm rộng hay hẹp cho phù hợp người sử dụng.

Điều thú vị là một góc nhỏ của thiết kế hệ thống giá kệ được sử dụng cho các góc xanh trong phòng. Với những người yêu cây cỏ và sử dụng cây xanh cho điều hòa không khí, thư giãn thì đây là một thiết kế không thể bỏ qua. Phần bình được làm âm xuống khiến cảm giác cây xanh như tiến ngay tới bạn.





Đây là những hình ảnh phác thảo của Assaf khi đưa ra ý tưởng. Liên hệ với ứng dụng phong cách này, bạn có thể hoàn toàn thiết kế và tạo cảm hứng cho bàn làm việc của bạn từ thiết kế này. Từ chất liệu hiện có như tre nứa, lim, thông,...giỏ nan truyền thống, bạn có thể thay thế và tạo cho mình một bàn làm việc riêng biệt.



Assaf chia sẻ cấu trúc chịu lực cho việc thiết kế hệ thống giá kệ giữa sự kết hợp của cấu trúc chóp nón, cấu trúc chữ y tạo nên.





Ở một sự thay đổi khác, Assaf chỉ rõ được chức năng thay đổi khi sử dụng hệ thống giá kệ và bàn làm việc thành giá treo đồ tiện lợi trong phòng. Rõ ràng đứng ở góc độ thẩm mỹ thiết kế sản phẩm của đại đa số khách hàng và theo những quan niệm thiết kế lâu nay, thiết kế hệ thống giá kệ này chưa phải là một thiết kế hoàn hảo, mang tính bền vững mạnh mẽ hay chức năng không thể đảm bảo. Nhưng Designs.vn đánh giá đây là một thiết kế thú vị, thực tế và có khả năng ứng dụng linh hoạt trong cuộc sống đặc biệt với những người đi du lịch hay thay đổi không gian sống, còn bạn thì sao? Hãy đánh giá dưới mỗi bài viết để chúng tôi có thể hiểu được cảm nhận của bạn và đưa ra các bài viết thú vị hơn nữa.
Thông Tin Liên Hệ:
NỘI THẤT COSP
VPTK: Số 25LK6A, làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel : 04.8587.5748;
Hotline: 0946-545-299 Mr.Huỳnh
Email : info@cosp.com.vn




Đăng nhận xét

 

© 2010 Thiết kế siêu thị thời trang, mỹ phẩm, dược phẩm, quà tặng...Nội Thất Cosp Nội thất Cosp- www.cosp.com.vn