Bố trí nội thất cửa hàng kinh doanh theo phong thủy (phần II)




4. Địa điểm – kích cỡ cửa hàng

Xuất phát từ điều kiện tài chính, nhu cầu cung cấp, dự đoán khả năng tiêu thụ, điều kiện dân trí khu vực và khả năng cung cấp của các cửa hàng khác trong khu vực mà lựa chọn cửa hàng cho phù hợp, mặt khác phải dựa trên tính chất của cửa hàng (sản phẩm phục vụ dân sinh của cửa hàng) mà lựa chọn vị trí cho phù hợp.

Ví dụ: Hàng xa xỉ, hàng Shop, hàng có giá trị nên chọn khu đông đúc, dân trí có mặt bằng thu nhập cao

Hàng dịch vụ, nhà nghỉ, mát xa … chọn nơi thuận tiện mà kín đáo

Hàng vật liệu xây dựng, cơ khí thiết bị máy móc lớn chọn nơi tiện giao thông, đỗ xe…

Cửa hàng là nơi trao đổi mua bán, cũng là nơi quan trọng để thu nạp tài khí. Gian hàng quyết định sự vượng suy của cửa hàng. Không nên quá hẹp (so với nhu cầu sử dụng) không có lợi cho việc nạp khí, giảm sinh khí của cửa hàng ảnh hưởng xấu đến tài khí thậm chí còn “mời gọi” vận khí xấu (tà khí)
* Những chú ý khi chọn cửa hàng
  • Không chọn cửa hàng ở những vị trí xung sát như đường đâm thẳng, phía ngoài đường vòng cung, trong ngõ cụt, trước mặt có cây lớn, cột điện cao thế, ống khói, tháp nước, bãi tha ma, hoặc góc đường hình chữ T, chữ Y.
  • Song nếu biết cách khắc phục thì ở những cửa hàng trước mặt có đường giao nhau chữ T, chữ Y lại là những nơi đông đúc.
Nếu gặp phải những trường hợp như trên bạn nên:
  • Bố trí bình phong (dạng tường vải) trước cửa hàng có hình chữ T hoặc chữ Y
  • Di chuyển cửa ra vào sang mặt bên để ngăn chặn và tránh sát khí
  • Trồng hoa, cây cảnh phía trước cửa hàng (nếu có thể) làm tăng sinh khí cho cửa hàng cũng như giảm bớt ô nhiễm, bụi bẩn
  • Thay đổi cục diện phong thuỷ như trên mà vẫn bụi bẩn nên thường xuyên vẩy nước trước cửa hàng giữ cho không khí thêm tươi mát trong lành tạo thuận lợi cho sự thúc đẩy sinh khí,tài vận của cửa hàng.
* Quan sát, bố trí Minh đường của cửa hàng
  • Minh đường (khoảng trống trước cửa hàng) là vô cùng quan trọng. Minh đường đủ rộng thì cửa hàng không bị chèn ép, tụ khí, tài vận sẽ tốt; rộng rãi thì rất tốt. Ví dụ cửa hàng nhỏ mà hè phố rộng rãi rất đông khách thuận tiện kinh doanh.
  • Minh đường được phân thành: Ngoại Minh đường, trung Minh đường, nội Minh đường (ngoài đường, sân trước cửa hàng, trong đại sảnh cửa hàng)
  • Minh đường phải bằng phẳng, hơi cao và rộng. Một cửa hàng có bố cục như thế thì rất tốt, tiền của sẽ liên tục đổ về.
  • Minh đường rộng rãi, không bị che chắn, khắc chế sẽ tạo điều kiện cho sự tiếp nhận sinh khí ở bốn phương tám hướng. Rất thuận lợi cho người qua lại chú ý tới cửa hàng có lợi cho việc truyền thông quảng bá sản phẩm với khách hàng
  • Nếu cửa hàng sát đường quá nên bố trí lùi lại (tạo Minh đường) hình thành thế lõm sẽ thu hút tài khí tốt
Theo phong thuỷ đường là thuỷ, “thuỷ quản tài” nếu con đường uốn lượn vòng vào cửa hàng thì tránh được sát khí tới nội Minh đường nhờ đó tài vận ổn định làm mạnh mẽ thêm trường khí cửa hàng, tài vận tăng lên nhiều lần…

5. Biển hiệu – Logo cửa hàng

Biển hiệu – Logo cửa hàng là biểu hiện tín hiệu cửa hàng hoặc công ty là nới tập trung ấn tượng thu hút nhân khí.

Logo cửa hàng phù hợp còn tạo sự đồng thuận cho nhân viên cửa hàng

Biển cửa hàng là tên gọi cửa hàng nhìn vào khách hàng có thể biết được những mặt hàng mà cửa hàng phục vụ.  Biển hiệu phải phù hợp với cung mệnh của ngành hàng và mệnh quái của chủ cửa hàng.

Thiết kế Logo cửa hàng độc đáo phù hợp tạo cảm giác mỹ quan, ấn tượng hấp dẫn tâm lý khách hàng…

Thiết kế biển hiệu cần chú ý đến những vấn đề sau:
  • Tên gọi cửa hàng
  • Kích thước, màu sắc, chất liệu, kiểu chữ phải dựa trên cơ sở mệnh quái, ngành hàng và hướng cửa hàng để thiết kế.
  • Chiều cao của biển hiệu không qúa cao, quá dài, rộng. Thông thường cao tối đa 2 mét, rộng không vượt quá bề ngang mặt tiền
  • Biển hiệu dọc tối đa cao quá 4mét, ngang không qúa 0,6mét, không vi phạm chỉ giới xây dựng, phải có khung sắt…
  • Biển hiệu phải có màu sắc phù hợp, hài hoà thể hiện được ngôn ngữ ngành hàng, cung mệnh chủ cửa hàng và ý tưởng phát triển…
  • Biển hiệu có thể làm bằng các chất liệu như tôn, gỗ, khung thép, giấy cứng, vải, hoặc có thể là đèn màu kết thành, đèn nêon (tuýp) uốn thành tạo ấn tượng, kích thích thị giác khách hàng…
6. Tủ hàng và màu sắc hợp lý
* Tủ hàng
  • Tủ hàng tượng trưng cho tài khố của cửa hàng, là nơi trưng bày những sản phẩm của cửa hàng cần phải gọn gàng ngăn nắp, sạch sẽ, đẹp đẽ…
  • Nên đặt ở phương sinh khí ở vị trí “thanh long” (bên trái cửa hàng). Sinh khí luôn khuấy động tạo trường khí tốt cho cửa hàng
  • Sử dụng ánh sáng phù hợp làm thăng hoa giá trị của sản phẩm kích thích tâm lý khách hàng góp phần thúc đẩy tài vận
* Màu sắc cửa hàng
Thiết kế nội thất shop bố trí màu sắc cửa hàng như trần tường, biển hiệu và hàng hoá là rất quan trọng tạo sự thu hút, hấp dẫn khách hàng… tạo cảm giác “mời gọi” sinh khí.

Việc bố trí màu sắc trang trí sắp đặt dựa trên những yếu tố thuộc tính ngũ hành của sản phẩm; hướng ngôi nhà; ngày sinh của chủ cửa hàng. Cần quy sản phẩm về thuộc tính ngũ hành như kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ sau đó dựa vào mệnh quái của chủ cửa hàng để bố trí sắp đặt màu sắc trang trí cho phù hợp hấp dẫn sinh khí thúc đẩy tài vận cho cửa hàng.

Thông Tin Liên Hệ:
VPTK: Số 25LK6A, làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel : 04.8587.5748;
Hotline: 0946-545-299 Mr.Huỳnh


Xem tiếp... Đăng bình luận 0 nhận xét


15 mẫu bàn cafe tái chế độc đáo và cá tính



Bàn cafe được coi là một trong những món đồ quan trọng đối với việc thiết kế nội thất.

Để tạo nét đẹp riêng, cá tính, người ta thiết kế nội thất với những chiếc bàn có hình dáng đặc biệt, hay đơn giản là sử dụng những đồ tái chế, tạo ra chiếc bàn độc đáo, nhưng vẫn đảm bảo chức năng của chiếc bàn đựng, và điều quan trọng là sự hài hòa của nó luôn gắn với cuộc sống của chủ nhà.


Đôi khi chỉ cần một chiếc bàn phong cách, nơi tiếp đón bạn bè đã thu hút mọi ánh nhìn. Tuy nhiên, muốn chọn được một sản phẩm ưng ý, gia chủ cũng cần quan tâm đến diện tích và không gian chung của ngôi nhà. Dưới đây là một số mẫu bàn cafe độc đáo có thể tạo nét đẹp khó phai trong lòng mỗi vị khách đến thăm ngôi nhà của bạn.

mau ban ca phe doc dao

Mau ban ca phe doc dao

mau ban ca phe doc dao

mau ban cà phe doc dao


















Xem tiếp... Đăng bình luận 0 nhận xét


Thiết kế nội thất quán cà phê Fantasies độc đáo



Chỉ có tầng trệt và một tầng lầu, nhưng thiết kế nội thất quán cà phê Fantasies đáng để khám phá bởi lối trang trí đầy ngẫu hứng mà chủ quán muốn gửi gắm vào đó. 

Đến đây, tuỳ tâm trạng mà người ta có thể chọn cho mình một không gian riêng phù hợp. Bước vào tầng trệt, khách có cảm giác như vào trong một nhà máy đang hoạt động, hình vẽ những mảng tường tróc vữa trơ gạch, những bánh răng của những cổ máy, những đường ống nhựa chạy dọc trên tường, những bóng đèn kiểu nhà xưởng cùng màu đen chủ đạo tạo nên một không gian mạnh mẽ, ấn tượng. 

Một vách tường được vẽ hình ảnh phân xưởng sản xuất theo kiểu 3D, những chiếc bàn ghế là những bánh xe ôtô kích thước lớn được biến tấu ngang dọc nghiêng ngả càng tạo thêm cá tính cho căn phòng. 

Thiet ke noi that quan ca phe Fantasies doc dao

Thiet ke noi that quan ca phe Fantasies doc dao

Thiet ke noi that quan ca phe Fantasies doc dao


Tầng trệt với không gian dành cho ca nhạc vào các ngày thứ năm, thứ bảy và chủ nhật. Thứ sáu là chương trình hài kịch và độc thoại. 

Nếu như tầng trệt là không gian factory cứng cáp thì tầng lầu lại mang vẻ sống động, nhẹ nhàng bởi những bức tranh từ bộ phim 3D Avatar xuyên suốt các vách tường, hình ảnh trên tranh được lấy cảm hứng từ khu vườn Avatar. Cảm giác thật bồng bềnh, thật lạ khi ngồi trên những chiếc xích đu được treo lơ lửng từ trần xuống sàn. Ngồi nhìn ngắm những cây “linh hồn” phủ kín không gian như chính ta là nhân vật trong bộ phim nổi tiếng này. Bên cạnh đó là một góc ngồi bệt lãng mạn thiết kế nội thất  ước lệ một cung điện Arập được phủ bằng vải và những chuỗi dây trang trí ngộ nghĩnh, độc đáo. Thức uống của quán khá phong phú với sinh tố, nước ép, càphê, trà…

 Ngoài ra còn có những loại nước uống rất riêng như: Axit Fantasies, nước ép Fantasies, Fantasies Black hay món nước mắt Fantasies với vị chua chua, mằn mặn như vị của nước mắt, ngay từ cái tên đã kích thích gây sự hiếu kỳ của khách. 
Thiet ke noi that quan ca phe Fantasies doc dao

Thiet ke noi that quan ca phe Fantasies doc dao


Thiet ke noi that quan ca phe Fantasies doc dao

Tầng trên có thể tổ chức cácbuổi sinh nhật, sự kiện hoặc họp mặt. Không gian ước lệ dạng cung điện Arập với những màu sắc đặc trưng và những chuỗi dây trang trí độc đáo. (Theo SGTT)
 Thông Tin Liên Hệ: NỘI THẤT COSP
 VPTK: Số 25LK6A, làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông, 
Hà Nội Tel : 04.8587.5748
Hotline: 0946-545-299 Mr.Huỳnh
 Email : info@cosp.com.vn


Xem tiếp... Đăng bình luận 0 nhận xét


Mẫu bàn ghế độc đáo cho nhà hàng ăn kiêm quán cafe




Bộ sưu tập nội thất bàn ghế ăn cho các nhà hàng ăn kiêm quán cafe dưới đây sẽ gợi ý cho bạn nào đang có ý định thiết kế nội thất cửa hàng ăn uống hiện đại cho mình hay cho khách hàng. Nếu bạn mong muốn tạo ra một không gian trẻ và trung năng động, hãy tham khảo những thiết kế bàn ghế ăn mới nhất hiện nay của các nhà thiết kế, các hãng nội thất nổi tiếng trên thế giới. Mỗi một thiết kế đều chứa đựng một phong cách và ý nghĩa riêng, hãy đưa chúng vào những ý tưởng không gian bất tận nhé.

mau ban ghe cua hang doc dao

Những chiếc bàn ghế ăn dạng bar xinh xắn này được xem là nghệ thuật điêu khắc trên gỗ đầy tinh tế.



mau ban gh cua hang doc dao


Những chiếc bàn ăn bốn chân bằng kim loại vững chắc này mang cảm hứng từ những mạch điện thiết kế nội thất shop bởi Konstantin Grcic.


mau ban ghe cua hang doc dao



Bàn ghế gỗ ăn ngoài trời với những chiếc bàn bị cắt vụn như chiếc bánh, nó sẽ giúp thoát nước vào trời mưa.



mau ban ghe cua hang doc dao


Bộ bàn ghế bằng kim loại mỏng manh với chân bàn xếp tầng địa hình tinh tế



[​IMG]


Bộ bàn ghế gỗ thiết kế hình chữ thập.




Thiết kế bàn ghế ăn thân thiện môi trường, sản phẩm của hãng Elke Furniture



mau ban ghe cua hang doc dao


Chiếc ghế ăn này có tên là BOB, thiết kế bởi NADIA ARRATIBEL.



mau ban ghe cua hang doc dao


Chiếc ghế mùa hè được mang tên Varaschin chair.

Thông Tin Liên Hệ:
NỘI THẤT COSP
VPTK: Số 25LK6A, làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel : 04.8587.5748;
Hotline: 0946-545-299 Mr.Huỳnh
Email : info@cosp.com.vn


Xem tiếp... Đăng bình luận 0 nhận xét


Thiết kế nội thất showroom áo cưới Tashya truyền thống và hiện đại



Thiết kế nội thất cửa hàng áo cưới Ấn Độ Tashya là một nỗ lực lớn trong việc “làm sống” lại ngành nghề truyền thống tích hợp với kỹ thuật xây dựng hiện đại.

Và đó còn chính là sự hiện đại pha trộn một cách hoàn hảo với tính dân tộc của trang phục truyền thống Ấn Độ.

Tashya là một thương hiệu thời trang nữ cao cấp ở Ấn Độ. Cửa hàng của Tashya tại trung tâm thành phố Chandigarh được biết đến là nơi quy tụ các thiết kế quần áo và đồ trang sức dành cho phụ nữ, đặc biệt là trang phục cô dâu truyền thống. Bên cạnh đó, nội thất cửa hàng còn là điểm độc đáo thu hút mọi người bởi sự sang trọng, lộng lẫy và gần gũi. Mục đích của việc thiết kế cửa hàng là phục hồi nghề thủ công truyền thống Ấn Độ và tích hợp chúng với kỹ thuật xây dựng hiện đại. Và kết quả, một cửa hàng hiện đại với các trang phục dân tộc truyền thống Ấn Độ với một sự pha trộn của vật liệu truyền thống bao gồm đồng và cửa ra vào bằng thép nhẹ, tấm ốp thủ công gỗ và đồ nội thất tự điều chỉnh linh hoạt.

Cửa hàng của Tashya được biết đến là nơi quy tụ các thiết kế quần áo và đồ trang sức dành cho phụ nữ.

thiet ke noi that showroom ao cuoi Tashya truyen thong va hien dai


Tashya được thiết kế bởi Aggarwal và Siddharth Gaind (Charged Voids). Và thiết kế đã giành giải thưởng “the Shops category” tại Inside Festival 2013 diễn ra tại Marina Bay Sands ở Singapore.Aggarwal nói rằng ý tưởng cho nội thất đến từ các ngành công nghiệp thời trang Ấn Độ, đó chính là những đường thêu tinh xảo của thợ thủ công truyền thống vẫn được lưu giữ với sự kết hợp máy móc công nghiệp hiện đại.

"Khái niệm này bắt nguồn từ cách tiếp cận đã chiếm một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp quần áo Ấn Độ từ xưa đến nay." Aggarwal giải thích. "Bạn có những máy móc công nghệ cao, khung dệt và tất cả mọi thứ, nhưng bạn cũng có những người thợ thủ công truyền thống. Nó không giống nhau trong các ngành công nghiệp mà những người thợ thủ công nói chung đang dần mất công việc. Vì vậy, cửa hàng thực sự là một nỗ lực để hồi sinh ngành nghề truyền thông và tích hợp chúng với các ngành công nghiệp xây dựng hiện đại."

Lối vào cửa hàng Tashya


Thiết kế nội thất showroom áo cưới Tashya truyền thống và hiện đại


Cửa hàng nội thất Tashya sử dụng phần lớn những mẫu Jaalis, loại tấm ốp tường truyền thống với những hoa văn trang trí công phu. "Chúng tôi bắt đầu với bốn họa tiết truyền thống Ấn Độ, đó là bốn yếu tố cơ bản của rất nhiều mẫu Jaali.”, Aggarwal đã chia sẻ, "Sau đó chúng tôi sử dụng những họa tiết trên quy mô khác nhau. Các mẫu Jaalis mà chúng tôi thiết kế đã được cắt bằng tia laser và kết hợp tất cả các họa tiết đó lại theo một quy tắc nhất định."

Thiết kế nội thất showroom áo cưới Tashya truyền thống và hiện đại


Bốn họa tiết được sử dụng trên các mẫu Jaalis.

Thiết kế nội thất showroom áo cưới Tashya truyền thống và hiện đại

Các mẫu Jaalis được cắt bằng tia laser và kết hợp trên những quy mô khác nhau.

Mẫu kết hợp Jaali.
Thiết kế nội thất showroom áo cưới Tashya truyền thống và hiện đại

Bốn họa tiết truyền thống của Ấn Độ.

Thiết kế cửa hàng đã sử dụng một số lượng rất hạn chế về vật liệu, trọng tâm là các kim loại truyền thống của Ấn Độ như đồng, đồng thau và thép nhẹ. Việc chọn các công việc thủ công kim loại truyền thống của Ấn Độ được phản ánh trong chính cửa hàng nơi những tấm đồng được hoàn thành hoàn toàn bằng tay. Đệm vải và tấm ốp gỗ thủ công truyền thống đã được sử dụng phần lớn. Hơn nữa, đồ nội thất được tùy chỉnh linh hoạt và vẫn phản ánh chủ đề trong những hoa văn đồng nhất cùng thiết kế chung.

Không gian cửa hàng được trau chuốt bằng sự sáng tạo dựa trên màu sắc ấm áp của các chất liệu. Những chiếc chuông đèn đám cưới được treo khắp lối vào tạo nên một không khí vừa lãng mạn vừa cổ kính. Ánh sáng vàng chủ đạo hắt sáng từ mọi góc. Mọi họa tiết kim loại và những tấm kính lại hắt ánh sáng ra toàn không gian, khiến nội thất bên trong lung linh, tính tế và mang lại cảm giác như trong một bảo tàng truyền thống

Ánh sáng vàng chủ đạo hắt sáng từ mọi góc.


Thiet ke noi that showroo ao cuoi an do


Đồ nội thất được tùy chỉnh vẫn phản ánh chủ đề trong những hoa văn đồng nhất cùng thiết kế chung.


thiet ke noi that showroom ao cuoi Tashya truyền thống và hiện đại
Bốn hoa văn chính được sử dụng linh hoạt mọi nơi

Mọi họa tiết kim loại và những tấm kính hắt ánh sáng ra toàn không gian, khiến nội thất bên trong lung linh, tinh tế.

Quy hoạch tổng thể đảm bảo rằng các bộ sưu tập cao cấp được đặt trong không gian có phần tách biệt trong khi các mặt hàng tiêu dùng nhanh được đặt gần với không gian lưu thông rộng. Ví dụ, những bộ quần áo cao cấp cầu kì được đặt ở những nơi đặc biệt để phục vụ cho các khách hàng phân khúc trên.

Cổng chính

"Áo cưới ở Ấn Độ là một điều vô cùng quan trọng.” Nó luôn luôn là một vấn đề lớn, khi mà có 8 đến 9 người đến để chọn một vài trang phục chỉ cho một người. Tuy nhiên, để có được những người đến vì thực sự quan tâm cửa hàng và cả những người không quan tâm, Tashya cũng có một số phòng chờ riêng, nơi những người người này có thể nghỉ ngơi và thưởng thức không gian tại đây.


Thiet ke noi that showroom ao cuoi tashya truyen thong va hien dai

Sự hiện đại pha trộn một cách hoàn hảo với tính dân tộc của trang phục truyền thống Ấn Độ.

Thiết kế cửa hàng là một nỗ lực lớn trong việc “làm sống” lại ngành nghề truyền thống. Và đó còn chính là sự hiện đại pha trộn một cách hoàn hảo với tính dân tộc của trang phục truyền thống Ấn Độ.

Thông Tin Liên Hệ:
NỘI THẤT COSP
VPTK: Số 25LK6A, làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel : 04.8587.5748;
Hotline: 0946-545-299 Mr.Huỳnh
Email : info@cosp.com.vn

 Có thể bạn quan tâm:


Xem tiếp... Đăng bình luận 0 nhận xét


Thiết kế showroom rượu Alcohol hiện đại



Dự án:Thiết kế showroom rượu Alcohol

Địa chỉ:  297 Xuân Khanh- Sơn Tây - HN

Khách hàng: Chị Luyến

Diện tích : 89 m2

Ý tưởng : Thiết kế showroom rượu hiện đại, sang trọng, tinh tế. Showroom không chỉ là nơi cung cấp rượu mà còn là nơi khách hàng có thể thư giãn và thử rượu trực tiếp ở quầy Bar.

Màu sắc chủ đạo của showroom là đen và đỏ mang đến cảm giác sang trọng, lịch sự, đơn giản nhưng cuốn hút, rất phù hợp với đối tượng khách hàng cao cấp mà showroom hướng tới.
Theo thiết kế, showroom rượu của chị Luyến chia thành 3 khu vực tách biệt, đó là quầy tiếp tân, quầy bar nơi khách hàng có thể thử rượu và nhâm nhi nói chuyện, và khu vực showroom chính nơi trưng bày các loại rượu khác nhau. Thiết kế nội thất shop gồm hệ thống tủ kệ trưng bày, bàn quầy thu ngân, hệ thống quầy bar và hệ thống bảng hiệu. Tất cả đồ nội thất đều sử dụng chất liệu gỗ cao cấp, nhập khẩu từ nước ngoài và gia công thêm bằng sơn PU.

Thời gian thiết kế và thi công cửa hàng chỉ trong vòng 7 ngày từ khi bắt đầu ký hợp đồng. Sản phẩm được Cosp bảo hành 12 tháng về mặt kỹ thuật.

Quầy bar nơi khách hàng có thể trải nghiệm các loại rượu và trò chuyện

Quầy thu ngân và tiếp khách đẹp và hiện đại

Khu vực chính của showroom dùng để trưng bày rượu

Thông Tin Liên Hệ:
VPTK: Số 25LK6A, làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel : 04.8587.5748;
Hotline: 0946-545-299 Mr.Huỳnh


Xem tiếp... Đăng bình luận 0 nhận xét


Những lưu ý tiêu chí thiết kế logo cửa hàng





ogo ảnh hưởng đến suy nghĩ của khách hàng khi tiếp cận sản phẩm, đặc điểm nhận dạng thương hiệu. Ngoài ra logo giống như một bộ mặt phản ánh chất lượng cũng như đẳng cấp của cửa hàng. Vì thế có rất nhiều điều đáng phải lưu tâm trước khi xuất xưởng 1 thiết kế logo cửa hàng đẹp và hiệu quả.

Logo của công ty phải truyền tải yêu cầu của khách hàng:

Khi một công ty tìm đến bạn để yêu cầu dịch vụ thiết kế logo, bạn phải nắm bắt được họ cần gì? Họ thích màu sắc, kiểu dáng như thế nào? Font chữ ra sao? Hay có yêu cầu đặc biệt nào đó hay không. Khi trai đổi với khách hàng phải nắm bắt thật rõ nếu không đến khi thành phẩm mà khách hàng không ưng ý thì tất nhiên người chịu lỗi là bạn rồi.






Logo phải có vẻ ngoài bắt mắt thu hút ánh nhìn

Khi khách hàng của bạn nhìn một chiếc logo mà bạn thiết kế mà ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên điều đó có nghĩa là bạn đã thành công. Con người có ký ức thị giác rất tốt, nếu như logo của bạn thiết kế chẳng có gì ấn tượng thì lần sau có gặp lại logo đó thì khách hàng chẳng ai nhớ đến.






Là chiếc logo có một không hai

Không một công ty nào chấp nhận logo của công ty mình giống hay tựa tựa 1 công ty khác cả. Bỏi vì ngay từ đầu mục đích quan trọng nhất cả thiết kế logo là để nhận diện thương hiệu. Nếu như bạn thiết kế bắt chước một công ty nào đó thì điều đó sẽ mang lại hậu quả khá nghiêm trọng đấy. Nếu như khách hàng họ đưa cho bạn một logo và muốn logo của họ giống như vậy điều đó không có nghĩa bạn thiết kế y chang như vậy hoặc tương tự vậy. Hãy luôn có những sản phẩm mang tính chất đặc thù của riêng bạn






Có thông điệp phù hợp với công ty

Khi bạn thiết kế logo nên đảm bảo logo đó phù hợp với công ty. Bất cứ thứ gì được đưa vào logo cũng phải hài hòa. Không nhất thiết là công ty cung cấp sản phẩm gì thì bê nguyên sản phẩm đó vào logo mà bạn nên cân nhắc thứ gì cần thứ gì không cần. Một công ty điện lạnh không nhất thiết phải bê nguyên cái tủ lạnh vào logo

Có thiết kế không rườm rà, tối giản

Thử nhìn vào logo của những thương hiệu nổi tiếng mà xem. Chúng không hề nhiều chi tiết, chỉ rất đơn giản, nhưng vẫn khác biệt và làm người khác chú ý. Logo đơn giản thì dễ nhớ và dễ nhận ra… Đối với logo bạn không nên quá tham lam cho quá nhiều chi tiết. Điều đó có thể phá hỏng hoàn toàn thiết kế của bạn. Bởi vì có nhiều chi tiết quá thì khi sử dụng ở kích thước nhỏ, chi tiết của bạn muốn nó hiển thị sẽ không còn.






Logo phải dễ nhớ, khiến khách hàng khi đã nhìn lại logo đó một nơi khác họ sẽ nhớ đến bạn:

Tất nhiên rồi. Logo là để nhận diện thương hiệu. Nhìn logo mà người khác có thể nghĩ ngay đến thương hiệu nào đó thì tức là logo đó thành công. Logo có đẹp theo tiêu chuẩn thiết kế nhưng lại khó nhớ trong mắt người khác thì đó là thất bại.






Trường tồn theo thời gian

Logo là dấu hiện nhận biết thương hiệu, nếu một công ty mà dăm bữa nửa tháng đổi logo 1 lần thì đó là điều tối kị. Thiết kế logo phải đảm bảo được yếu tố không trường tồn. Nhiều thứ xung quanh thay đổi nhưng logo thì không thể thay đổi. Dù cho có đi qua bao nhiêu thế hệ, xu hướng thiết kế thay đổi thì logo vẫn phải giữ nguyên được nét của buổi ban đầu. Logo không tuổi đó là đỉnh cao của thiết kế.






Thích nghi tốt trong những điều kiện khác nhau

Logo của bạn thiết kế trông phải đẹp và nguyên trạng dù cho nó ở dạng trắng đen. Hay khi bạn thay đổi tông nền.






Linh hoạt trong hoàn cảnh sử dụng

Logo phải chứng mình được nó vẩn ổn dù cho được dùng dưới định dạng lớn hay bé. Nó có thể là một logo khổng lồ trên biển quảng cáo, hay chỉ đơn giản trên một tấm bưu thiếp từ công ty. Một công ty muốn thiết kế logo đương nhiên họ sẽ sử dụng logo với nhiều mục đích khác nhau. Điều bạn cần là nên thiết kế thế nào cho phù hợp cả chiều ngang và chiều dọc.






Nổi bật

Và điều cuối cùng. Một logo được thiết kế tốt là logo nổi bật. Đối thủ của khách hàng là ai? Họ thiết kế logo như thế nào? Nếu bạn nắm bắt được đối thủ bạn hãy cố gắng để logo của mình nổi bật hơn so với những logo kia. Đó là điều mà khách hàng luôn muốn bạn làm






Tóm lại: Theo thiết kế nội thất shop khi thiết kế một logo điều quan trọng là phải có thiết kế đơn giản, phù hợp, độc đáo, gây ấn tượng nhưng vẫn truyền tải được thông điệp của công ty đến khách hàng mục tiêu của họ

Thông Tin Liên Hệ:
NỘI THẤT COSP
VPTK: Số 25LK6A, làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel : 04.8587.5748;
Hotline: 0946-545-299 Mr.Huỳnh
Email : info@cosp.com.vn


Xem tiếp... Đăng bình luận 0 nhận xét


 

© 2010 Thiết kế siêu thị thời trang, mỹ phẩm, dược phẩm, quà tặng...Nội Thất Cosp Nội thất Cosp- www.cosp.com.vn