4 điểm cần lưu ý khi thiết kế cửa hàng mỹ phẩm nhỏ



1. Màu sắc


Đây là điều sẽ đập vào mắt người xem đầu tiên khi đến với cửa hàng của bạn. Với không gian nhỏ bạn vẫn có thể mở rộng không gian bằng việc chọn màu sáng làm màu nền. Bên cạnh tùy thuộc vào màu sắc sản phầm mà bạn có thể phối màu khiến không gian trở nên nổi bật hơn.

Thiết kế shop mỹ phẩm chị Thúy An 1

Ngoài ra trong thiết kế bạn không nên tham lam lựa chọn quá nhiều màu sắc khác nhau làm ảnh hưởng chất lượng mỹ quan tổng thể.

Thiết kế shop mỹ phẩm chị Thúy An 4

Chỉ cần sắc trắng và màu nâu gỗ cơ bản trong cách bài trí, các cửa hàng the bodyshop đã thực sự nổi bật.

Các bạn xem thêm dự án thiết kế Shop mỹ phẩm chị Thúy An

2. Tủ trưng bày

Đối với mọi cửa hàng mỹ phẩm thì tủ trưng bày là không thể thiếu, tuy nhiên với cửa hàng kích thước nhỏ để lựa chọn thiết kế kích thước, kiểu dáng sao cho phù hợp có vẻ sẽ khó khăn hơn.

thie-ke-shop-me-be-tay-tay-ha-nam-2

Lời khuyên cho những shop diện tích nhỏ đó là lựa chọn những chiếc tủ trưng bày đơn giản, trưng bày được nhiều sản phẩm để tận dung không gian một cách tối đa.

thiet-ke-cua-hang-my-pham-chi-mui-go-vap-2

Về chất liệu tủ trưng bày phụ thuộc vào concept thiết kế, màu sắc của cửa hàng và quan trọng là làm nổi bật tối đa được đặc trưng của sản phẩm. Đối với các cửa hàng mỹ phẩm dưỡng da từ tự nhiên của Nhật và Hàn thì các tủ trưng bày bằng gỗ sẽ phù hợp là tủ kính.

thiet-ke-cua-hang-my-pham-chi-mui-go-vap-4

Nhưng đối với dòng mỹ phẩm make up và dòng mỹ phẩm high in thì việc lựa chọn tủ trưng bày bằng chất liệu kính sẽ phù hợp hơn.

Nếu khéo léo bạn có thể sử dụng các tủ trưng bày với những chất liệu khác nhau để đạt hiệu quả tốt nhất trong kinh doanh.

3. Ánh sáng

Vai trò của ánh sáng trong việc thiết kế cửa hàng mỹ phẩm nhỏ là giúp bạn điều hướng sự tập trung của khách hàng vào thứ bạn muốn.

thiet-ke-noi-that

Ánh sáng không chỉ làm nổi bật sản phẩm của bạn mà đặt đúng chỗ, nó có thể giúp sản phẩm của bạn trở nên có giá hơn. Nên cần phải biết lựa chọn loại ánh sáng phù hợp, với cường độ vừa phải để người xem có thể bị sản phẩm thu hút nhất.

4. Thiết kế lối đi trong cửa hàng

Khi thiếtkế cửa hàng mỹ phẩm nhỏ nhưng điều khó khăn nhất chính là dành ra một khoảng lối đi vừa đủ để khách hàng có thể thoái mái lựa chọn hàng hóa. 

Đây là yếu tố có vẻ là nhỏ nhưng lại có tác động đến người tiêu dùng rất nhiều. Khách hàng có thể rất yêu thích các mặt hàng ở cửa hàng bạn nhưng họ cũng không muốn chen chúc trong một cửa hàng mỹ phẩm giờ tan tầm với cả một đống con người.

Thoải mái là tiêu chí hàng đầu giúp khách hàng có thể thoải mái tiếp cận với sản phẩm của bạn. Nên dù cho diện tích nhỏ nhưng các mặt hàng trưng bày của bạn phải đảm bảo không được chiếm hết lối đi của khách hàng.

Những tư vấn về thiết kế trên đây hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn và phác thảo một mẫu thi công phù hợp nhất cho cửa hàng của mình. Chúc bạn thành công.






Đăng nhận xét

 

© 2010 Thiết kế siêu thị thời trang, mỹ phẩm, dược phẩm, quà tặng...Nội Thất Cosp Nội thất Cosp- www.cosp.com.vn