Sáng tạo nhưng thiết thực - yếu tố không thể thiếu khi thiết kế nội thất salon tóc



Mọi người dành khá nhiều thời gian trong các salon tóc, đặc biệt là phụ nữ vì nhu cầu làm đẹp cũng như thư giãn. Do đó, một không gian sang trọng và thoải mái là điều quan trọng cho nội thất salon.
Về cơ bản, thiết kế bất kỳ của một salon tóc nào cũng đều hướng đến việc làm cho mọi người muốn trở lại đó một lần nữa. Nếu bạn đang có kế hoạch để tân trang hay bắt đầu một salon của riêng mình, thiết kế nội thất là một phần thiết yếu của quá trình lập kế hoạch. Salon của bạn nên mang phong cách nhất định nhưng nó cũng cần tận dụng tối ưu không gian có sẵn, bất kể không gian đó nhỏ hay lớn.

Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế nội thất sáng tạo và thiết thực cho salon tóc. Mặc dù những thiết kế này có thể có vẻ như chỉ dành cho không gian lớn, nhưng mỗi thiết kế đều có thể được sửa đổi để phù hợp trong một không gian diện tích hạn chế. Phương pháp bày trí đồ nội thất, sử dụng màu sắc, ánh sáng và cấu trúc bên trong kết hợp với nhau một cách hài hóa nhất là yếu tố quyết định cho một salon tuyệt đẹp, thoải mái và chức năng.

y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-12


Phân chia không gian


Việc phân riêng biệt các không gian chức năng như một căn hộ để thuận lợi trong việc chăm sóc khách hàng, nhưng không có nghĩa phân chia vách ngăn khu vực. Ví dụ, cần có một không gian riêng biệt cho việc chăm sóc tóc, gội đầu, một phòng riêng cho spa, mát xa và chăm sóc da mặt hay khu vực chờ cho khách… Trong mọi trường hợp, khi phân khu vực cũng cần bố trí vật dụng và trang bị dụng cụ phù hợp với chức năng của khu vực đó.

y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-19

y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-4

Không gian chia lớp tạo nhiều chỗ ngồi hơn cho khách hàng.


y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-18

Khu vực gội đầu


y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-15

Khu vực tiếp khách và ngồi chờ


y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-7


Lựa chọn phong cách


Cũng giống như nội thất nhà ở, mỗi không gian tại mỗi salon nên tập trung vào một phong cách nhất định tùy theo sở thích và đối tượng khách hàng hướng đến. Phổ biến hiện nay là phong cách hiện đại, tối giản với gam màu ưa chuộng là trắng, đen, đỏ, nâu… Lựa chọn phong cách nội salon tóc phù hợp cũng nhằm thể hiện tính chuyên nghiệp và độc đáo riêng. Và những năm gần đây, đối với xu hướng chung đang có sự quay trở lại của thập niên 70-80 và phong cách được nhắc đến nhiều chính là cổ điển. Lựa chọn phong cách cổ điển cho nội thất thể hiện sự sáng tạo ở gốc độ mới, tạo sự mới mẻ cho khách hàng.

y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-2

y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-8

y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-5

y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-11

y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-13

y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-17


Không gian lưu trữ


Hãy chắc chắn rằng bạn có salon với không gian lưu trữ đủ để chứa tất cả các bạn các sản phẩm, vật tư, thiết bị! Bạn có thể có kệ và tủ được ốp hoặc âm bức tường để tối đa diện tích không gian trống. Nếu salon đang sử dụng các vách ngăn phân chia không gian, có thể sử dụng chúng để bố trí ngăn lưu trữ. Các sản phẩm, vật dụng nhất thiết phải hiển thị gọn gàng vì chúng sẽ được sử dụng hằng ngày.

y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-10

y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-9

y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-6

y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-16


Ánh sáng


Trong bất kỳ không gian nội thất nào, ánh sáng luôn đóng một vai trò quan trọng. Hơn nữa, trong một không gian thương mại như một salon, chi phí chi trả cho hệ thống ánh sáng là bắt buộc. Vì vậy, nên sử dụng một cách kết hợp của các loại ánh sáng để tạo ra một bầu không khí thân thiện, tươi sáng mà không cản trở công việc và chức năng của salon. Bạn có thể sử dụng ánh sáng vàng ấm áp trong khu vực spa và ánh sáng trắng trong các khu vực chăm sóc tóc. Bên cạnh đó, việc sử dụng ánh sáng trắng giúp tăng cường giao diện của một salon. Và ánh sáng tự nhiên cũng khá cần thiết nếu salon có vị trí tiếp cận được ánh sáng mặt trời ban ngày, khi đó sẽ phải bố trí cẩn thận khung cửa và rèm vải sheer.

y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-1

y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-3

y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-14

y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-21

Sử dụng rèm cuốn màu trắng để ngăn cản ánh sáng chiếu trực tiếp vào ban ngày.


y-tuong-thiet-ke-noi-that-salon-toc-21

Không gian sang trọng với gam màu trắng và ánh sáng được sử dụng triệt để. 


Xem tiếp... Đăng bình luận 0 nhận xét


Hướng dẫn cách bài trí cửa hàng kinh doanh hợp phong thủy



Việc lựa chọn và bố trí cửa hàng theo phong thuỷ là yếu tố quan trọng tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy sinh khí, tăng tài vượng cho chủ cửa hàng và nhân viên, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh doanh thuận lợi.

1. Lựa chọn ngành nghề

Muốn lựa chọn ngành nghề phù hợp phải dựa trên cơ sở cung mệnh của người chủ cửa hàng. Nếu bạn là mệnh nào nên chọn những mặt hàng thuộc ngũ hành tương sinh, hỗ trợ cho mệnh quái của bạn. Ví dụ bạn là mệnh Kim chọn những mặt hàng thuộc thổ, thuộc thuỷ, thuộc kim như: xây dựng, vật liệu xây dựng, nhà nghỉ khách sạn, kinh doanh địa ốc, thiết bị máy móc, cơ khí, khung nhôm cửa kính, điện tử, vàng bạc đá quý, giải khát…

Nếu bạn là mệnh Thổ nên chọn những mặt hàng thuộc ngũ hành hoả, thổ, kim như gas, xăng dầu, điện, thiết bị điện, vật liệu xây dựng, nhà nghỉ, cơ khí, điện tử…

Nếu bạn là mệnh Hoả nên chọn những mặt hàng thuộc ngũ hành mộc, hoả, thổ như: thời trang, bách hoá, gỗ, sơn, hàng ăn, vật liệu xây dựng, xăng dầu, thiết bị ánh sáng, tranh ảnh, đá quý…

Nếu bạn thuộc mệnh Mộc nên chọn mặt hàng thuộc ngũ hành thuỷ, mộc, hoả như giải khát, dinh dưỡng, thuốc nam, thời trang, mỹ phẩm, sơn gỗ, hoa quả, xăng dầu, thiết bị ánh sáng, hàng ăn…

Nếu bạn là mệnh Thuỷ nên chọn mặt hàng thuộc ngũ hành kim, thuỷ, mộc như kinh doanh sắt thép, thiết bị máy móc, vàng bạc điện tử, giải khát thời trang, bách hoá, hoa quả, lâm thổ sản, sơn, mỹ phẩm, hàng ăn,…


2. Chọn hướng cửa hàng theo mệnh quái


Nếu bạn thuộc “đông tứ trạch” (Khảm – Chấn – Tốn) nên chọn cửa hàng hướng Đông, Nam, Đông Nam, Bắc.

Nếu bạn thuộc “tây tứ trạch” (Đoài – Khôn – Cấn – Càn) chọn hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc
3. Chọn hướng cửa hàng theo ngành hàng

Dựa trên căn cứ ngũ hành mệnh quái của ngành hàng kinh doanh để chọn hướng cho phù hợp

Ví dụ: Văn phòng luật sư hay trung tâm y tế mở cửa chính hướng Đông.

Công ty tài chính, vận tải đường sông, bảo hiểm chọn hướng Tây Bắc, Đông Nam

Ngân hàng, công ty xây dựng, xuất nhập khẩu hướng Bắc hoặc Đông

Nhà hàng, đại lý buôn bán nên chọn hướng Bắc hoặc Đông Nam

Ngoài ra còn phải lưu tâm đến vấn đề nhân khí và sự sầm uất, địa điểm hấp dẫn khách hàng. Nơi đông người, đường cái nên ưu tiên mở hướng cửa hàng về phía đó để đón khách được thuận lợi.

Nếu trường hợp gặp phải hướng xấu xung sát hoặc tà khí thì nên tư vấn thầy phong thủy để hoá giải xung sát tạo thuận lợi cho tài vận được tốt hơn.

Chuyên gia phong thủy Ái Nhân – Bùi Cao Thế
(Theo Archi)


Xem tiếp... Đăng bình luận 0 nhận xét


Bài trí phong thủy giúp cửa hàng bán lẻ luôn thành công



Trong bán lẻ, các ứng dụng phong thủy cho cửa hàng thích hợp sẽ mang lại kết quả nhanh chóng. Khi đó, khách hàng sẽ nhiều hơn, doanh thu tăng và tâm trạng của nhân viên cũng được cải thiện rõ rệt.


Áp dụng phong thủy thích hợp có nghĩa là tạo ra nguồn năng lượng mang lại cảm giác tốt, hợp nhãn quan và đúng mục đích cho từng không gian cụ thể.

Lưu ý, nguồn năng lượng này được cảm nhận rất sớm, từ trước khi khách hàng quyết định bước chân vào cửa hàng. Do đó, bạn cần áp dụng phong thủy ngay từ bên ngoài cửa hàng. Cố gắng tạo ra cái nhìn mới mẻ và hấp dẫn cho cửa chính và khu vực xung quanh.

Áp dụng phong thủy vào cửa hàng theo các bước sau:

– Bước ra ngoài cửa hàng và xem xét phong thủy tại lối vào, tên cửa hàng, cửa sổ và cảnh quan xung quanh. Trông chúng nổi bật hay mờ nhạt? Hãy đặt mình ở địa vị khách hàng, nếu xem bạn có muốn vào không? Nếu không thì tại sao? Tốt hơn hết là bạn nên tạo ra dòng khí mạnh mẽ luân chuyển trước lối đi. Có thể làm điều này bằng cách nghĩ ra tên cửa hàng thật đẹp và sáng rõ; sử dụng màu sắc thích hợp cho cửa chính; trang trí các cửa sổ thật đẹp mà vẫn tạo đủ ánh sáng tự nhiên cần thiết cho gian phòng.
cua hang phong thuy Ứng dụng phong thủy giúp cửa hàng bán lẻ luôn thành công






– Hãy bước vào trong cửa hàng và xem xét nơi thu hút sự chú ý của bạn. Điều này giúp ích rất nhiều trong việc hiểu dòng năng lượng phong thủy sẽ chảy đi đâu. Sự chú ý của bạn sẽ hướng vào bên trái hay bên phải. Hay bạn sẽ không buồn nhìn vào đâu cả, cho dù có rất nhiều hàng đẹp. Điều quan trọng là phải tạo lối đi cho dòng năng lượng tuôn chảy, tránh sự tắc nghẽn. Bạn phải tạo ra những trải nghiệm lí thú, thu hút khách hàng bằng cách giúp họ khám phá những gì bạn mang đến. Hãy tưởng tượng dòng chảy năng lượng như dòng nước, xem chúng chảy đi đâu và tắc nghẽn ở đâu.

– Tránh phạm phải những cấm kỵ trong phong thủy như: đặt gương đối diện với cửa chính; sau thẳng hàng với cửa trước; trần nhà có lắp đèn huỳnh quang; không khí dơ bẩn và có mùi lạ…

Hãy chụp ảnh cửa chính (cả bên trong và bên ngoài). Sau đó ngắm nhìn các bức ảnh. Điều này sẽ giúp cho bạn có 1 cái nhìn thấu đáo không gian của mình và phát hiện ra những thứ không hợp phong thủy. Đó có thể là 1 thùng rác để không đúng chỗ, dây điện hở, hay những chiếc hộp rách, bẩn…

– Tạo điểm nhấn không gian chính – phụ. Điều này rất dễ nhận ra khi khách hàng bước chân vào cửa hàng. Nên tránh cảm giác có quá nhiều nhân viên, không có chỗ để thở. Tránh mở nhạc quá lớn và nên lựa chọn giai điệu hài hòa.

(Theo Archi)


Xem tiếp... Đăng bình luận 0 nhận xét


Tư vấn thiết kế gian hàng siêu thị



Hầu hết các siêu thị lớn, trung tâm thương mại hoặc cửa hàng tự chọn đều có các gian hàng bày bán sản phẩm. Khác với các gian hàng hội chợ hay triển lãm showroom, các gian hàng ở siêu thị thường có vị trí cố định, lâu dài. Vì vậy các doanh nghiệp, công ty thường rất đầu tư về sản phẩm cũng như cho thiết kế giá kệ và các gian hàng siêu thị, để vừa đảm bảo tăng doanh số bán hàng lại vừa tạo dấu ấn thương hiệu cho khách hàng.



Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn thiết kế gian hàng siêu thị, hội chợ, triển lãm, Thịnh Phát đã tư vấn, thiết kế gian hàng siêu thị thành công cho nhiều doanh nghiệp. Vậy nguyên tắc nào trong bố trí, thiết kế gian hàng siêu thị? Sau đây Thịnh Phát sẽ chia sẻ những nguyên tắc cơ bản nhất trong thiết kế gian hàng siêu thị, để các bạn có thêm những kiến thức bổ ích hơn về cách bố trí, trưng bày gian hàng cho siêu thị của mình nhé.

Nguyên tắc cơ bản trong thiết kế gian hàng siêu thị:

Người mua sắm khi đến siêu thị thường đi dạo qua lối đi để tìm kiếm mặt hàng cần mua, và họ thường không muốn phải kéo dài thời gian để xác định vị trí các mặt hàng, loại sản phẩm đó. Vì thế nguyên tắc chính trong thiết kế gian hàng siêu thị là bố trí sản phẩm, tối đa hóa không gian của các gian hàng.

Sản phẩm phải được bố trí theo từng khu vực, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm cần mua và di chuyển một cách thuận tiện. Một dãy các sản phẩm cùng loại được gọi là dòng chảy sản phẩm. Dòng chảy của các sản phẩm được thiết kế đặc biệt để khuyến khích người mua chọn nhiều hơn những gì họ mong muốn vậy việc bố trí dòng chảy đặc biệt này thường đem lại hiệu quả cao. Không gian của các gian hàng phải được tận dụng một cách tối đa nhưng vẫn phải đảm bảo sự thông thoáng giữa các lối đi.

Thiết kế vị trí giá kệ trưng bày

Theo nghiên cứu, đôi mắt của chúng ta thường giữ nhìn dài dọc theo các sản phẩm bên phải. Do đó các nhà sản xuất của những sản phẩm, thương hiệu có tên tuổi phải trả chi phí lớn cho các hàng hóa của họ đặt trên giá kệ ngang tầm nhìn của người mua. Khi đó, khả năng mà nhiều khách hàng thích mua những gì mà họ có thể dễ dàng nhìn thấy khi họ đang dạo quanh các lối đi cao hơn khả năng mà các mặt hàng bạn phải dừng lại tìm kiếm. Vậy các bạn nên bố trí giá kệ siêu thị tại các lối di chuyển sao cho khách hàng dễ dàng quan sát nhằm tối đa kích thích nhu cầu mua sắm khi đi qua các giá kệ trưng bày sản phẩm.

Vị trí của các mặt hàng thiết yếu.
Khách hàng sẽ luôn luôn cần phải mua các mặt hàng thực phẩm hàng ngày như bánh mì, trứng, sữa, thịt, trái cây, rau quả,… Những mặt hàng thiết yếu được đặt ở phía sau của siêu thị hoặc được trưng bày sâu bên trong siêu thị.

Điều này có nghĩa là khách hàng phải đi bộ xuống các lối đi để đến khu vực trưng bày các mặt hàng thiết yếu này, cũng có nghĩa là họ phải vượt qua nhiều cám dỗ của các sản phẩm khuyến mãi theo mùa hoặc các khuyến mãi đặc biệt trước khi họ tiến đến các kệ nơi mặt hàng thiết yếu được bán. Kỹ thuật này còn làm tối đa hóa tiếp xúc và khám phá các hàng hoá ít phổ biến. Siêu thị thường đặt các mặt hàng thiết yếu này trong khoảng cách xa như vậy là để phô bày cho khách hàng thấy tối đa số lượng các mặt hàng ít thông dụng trên lối đi nhanh của họ, do đó họ sẽ bốc đồng mua những món hàng khác.


Xem tiếp... Đăng bình luận 0 nhận xét


Thiết kế và thi công cửa hàng mỹ phẩm - Thái Hà



Dự án: Thiết kế và thi công cửa hàng mỹ phẩm và spa
Địa chỉ: 42/30/165 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Khách hàng: chị Thùy Anh
Điện Thoại: 0912712696



cua-hang-my-pham
 
Cửa hàng chuyên bán các loại mỹ phẩm , ngoài ra còn cung cấp các dịch vụ spa làm đẹp.
Vật liệu sử dụng: gỗ MDF sơn phủ PU và sơn bóng kính.
Gam màu chủ đạo là màu trắng và xanh lá đem lại cho khách hàng cảm giác hòa mình vào thiên nhiên.
cua-hang-my-pham1


Xem tiếp... Đăng bình luận 1 nhận xét


Thiết kế và thi công cửa hàng mỹ phẩm - Quận Thủ Đức



Dự án: Thiết kế và thi công cửa hàng mỹ phẩm
Địa chỉ: 186 Tô Ngọc Vân - phường Linh Trung - Quận Thủ Đức - Tp.Hồ Chí Minh
Khách hàng: Chị Nhung
Điện Thoại: 0976497794


 3D thiết kế


 
Ý tưởng thiết kế
thi công cửa hàng mỹ phẩm với hệ thống tủ kệ sát tường và 2 kệ tủ giữa nhà, Sự kết hợp giữa Chất liệu gỗ và kính làm cho cửa hàng thêm sang trọng và thân thiện với sức khỏe
Gam màu trắng chủ đạo với viền xanh cùng với hệ thống đèn led làm nổi bật sản phẩm.


Xem tiếp... Đăng bình luận 0 nhận xét


Thông báo thay đổi xưởng sản xuất tại Hà Nội



THÔNG BÁO

(V/v Thay đổi địa chỉ xưởng sản xuất của Công ty)

Kính gửi : Quý khách hàng

  Căn cứ tình hình và nhu cầu kinh doanh của Công ty cổ phần quảng cáo và trang trí nội thất Hoàng Gia

Để tạo điều kiện thuận lợi trong giao nhận hàng và bảo hành cho khách hàng, nay Công ty CP QC&TT Nội Thất Hoàng Gia trân trọng thông báo về việc thay đổi địa chỉ xưởng sản xuất tại Hà Nội cụ thể như sau:

Địa chỉ cũ: Liên Hà - Châu Phong - Đông Anh - Hà Nội

Địa chỉ xưởng mới : Km số 3, đường Phan Trọng Tuệ, Thanh Trì, Hà Nội ( cách cầu Tó 3 km, nằm cùng ngõ với trường dạy nghề số 18 của quân đội)

Các thông tin khác của Công Ty chúng tôi vẫn giữ nguyên, cụ thể:

CÔNG TY CP QC&TT Nội Thất Hoàng Gia

Mã số thuế: 0104913886

Số tài khoản ngân hàng: 0350.1013.220.922 Ngân hàng: Maritimebank chi nhánh Nam Hà Nội

Điện thoại: (04) 8587.5748

Email: info@cosp.vn       Website: www.cosp.com.vn    

Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn.
Xem Xưởng nội thất ở bản đồ lớn hơn


Xem tiếp... Đăng bình luận 0 nhận xét


 

© 2010 Thiết kế siêu thị thời trang, mỹ phẩm, dược phẩm, quà tặng...Nội Thất Cosp Nội thất Cosp- www.cosp.com.vn