Những câu hỏi quan trọng trong sắp xếp cửa hàng



Khi trả lời được những câu hỏi này bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sắp xếp và bài trí của hàng hợp lý và thu hút.
Mua hàng trong cửa hàng có dễ không?



“Dễ” ở đây lại mang hai nghĩa khác nhau: dễ chọn được món hàng, và nó dễ thuyết phục người mua rằng mua hàng của bạn là hợp lý nhất. Tôi đã từng rất phân vân trước một cái giỏ xách, mà xét về kiểu dáng, chất liệu và giá cả thì đều hài lòng. Nhưng vẫn phân vân, vì ngay bên cạnh có một cái giỏ xách khác na ná như thế, nhưng xấu xí hơn, chất liệu tồi hơn nhưng lại được bán với giá cao hơn. Thế là lo ngại mình mua nhầm hàng… chỉ có cái mã bên ngoài.
Cửa hàng của bạn có rối không?
Ít nhất là đừng treo hàng hoá để cho khách tưởng là đang bước vào một cánh rừng. Điều này rất hay xảy ra ở cửa hàng quần áo, vì người bán có khuynh hướng trưng tất cả mẫu mã mình có ra bên ngoài. Và khách hàng bị lọt ngay vào ma trận, chỉ muốn… lui binh.
Mua ở cửa hàng của bạn có chán không?
Cái này, thì phải có thời gian để biết “chán” hay không. Hãy chụp một vài bức ảnh từ trong ra ngoài cửa hàng. Sau đó, chừng một tuần sau, chụp lại cùng những góc ấy. Nếu nó vẫn y nguyên như thế, thì “chán” thật!
Bạn nhấn mạnh hình ảnh nào của cửa hàng?
Cửa hàng của bạn, cho dù nó là một cửa hàng gia đình mở ra nho nhỏ, nhưng người chuyên nghiệp thì cũng phải có một hình ảnh nhất quán. Cửa hàng của bạn phải khác hơn những cửa hàng khác, thì khách hàng mới có hứng thú quay lại. Do đó, nhất thiết phải có một hình ảnh mạnh nhất. “Có hàng xách tay” là một hình ảnh có thể sử dụng, nhưng nó chưa lạ, vì nhiều nơi có, thế thì có thể thêm vào “độc quyền từ hậu trường màn ảnh Hollywood” chẳng hạn.
Khách hàng có dễ dàng di chuyển trong cửa hàng không?
Chỗ này, xem lại số SGTT trước nhé. Chúng tôi có nhấn mạnh về khoảng cách tối thiểu của lối đi trong cửa hàng.
Khách hàng có được “dẫn” vào cửa hàng không?
À, cái này nó liên quan đến rất nhiều “chiêu” khác nhau. Nhưng bạn hãy nhờ một ai đó nói cho bạn biết, khi họ đi ngang qua, họ có muốn bước vào xem thử hay không. Nếu câu trả lời là không, thì bạn nên chờ xem những phần tiếp theo của loạt bài này rồi.
Khách hàng có cảm thấy bị ngộp? lạc?
Trường hợp này hay xảy ra sau khi khách đã lui cui lựa hàng một khoảng thời gian nhất định. Và họ bị… mất phương hướng. Cực kỳ nguy hiểm, vì họ sẽ rất sợ nên chẳng muốn trở lại nữa. Nguyên nhân: bạn bày biện mọi thứ quá màu sắc và rất thiếu khoa học đấy thôi.


Xem tiếp... Đăng bình luận 0 nhận xét


Tầm quan trọng của kệ trưng bày với cửa hàng




Trong cửa hàng, mặc nhiên là ta phải có những vật cố định để trưng bày hàng hoá. Nó không chỉ là một thứ để níu giữ, một điểm tựa của hàng hoá, mà còn gián tiếp làm tăng thêm giá trị của hàng hoá.
 
Một số cửa hàng thuộc loại cao cấp nhưng khi ghé thăm nhìn những cái áo “hàng hiệu mang nhãn hiệu CK, Guess hay Hangten bỗng nhiên… hết sang. Đơn giản là vì toàn bộ áo được máng tất tần tật lên những cái mắc áo rẻ tiền và xếp san sát nhau trên một cái sào trông rất thảm hại. Trong khi đó, ngay cạnh bên, cũng cái áo đó, không gian gần như tương tự, người bán hàng đã rất khéo léo xếp nó ngay ngắn, trang trọng trên một ô kệ riêng biệt.
Kinh nghiệm rút ra: người tiêu dùng mặc nhiên nghĩ rằng, hàng hoá nhiều quá, treo đầy trên các sào như… phơi đồ vừa giặt xong ở nhà thì đó là hàng… “bèo bọt”. Khách hàng xác định giá trị và đẳng cấp của mình thông qua sự phóng chiếu vào món hàng mình mua. Họ không muốn nằm lẫn trong đám đông mà phải thật sự nổi bật, sang trọng.
Lẽ dĩ nhiên, cách trưng bày hàng trên kệ hay trên sào thì cũng có điểm hay. Nhưng cần chú ý đến ý nghĩa của từng cách trưng bày. Hàng hoá nhiều đến ngộp thở, treo san sát nhau trên sào, chất đống trên kệ, sẽ tạo ra cảm giác… đám đông và… giá rẻ. Trong nhiều trường hợp lại rất hữu dụng.
Hãy ghi vào sổ tay của mình những nguyên tắc quan trọng nhất mà một người bán hàng cần phải biết như bài học cơ bản của ngày hôm nay:
-Không sử dụng quá nhiều kệ, tủ và sào trong cùng một cửa hàng, cho dù cửa hàng của bạn là kiểu nào đi chăng nữa.
– Không treo quá nhiều đồ lên sào, kệ nếu bạn không muốn tạo ra cảm giác “bán sỉ” đối với khách hàng.
– Mọi thứ nên có độ cao phù hợp để khách dễ xem và treo sao cho khách hàng có thể nhìn thấy bức tường trưng bày ở xa, tức là vật trưng bày này không được làm che khuất vật trưng bày khác và đảm bảo khách có thể nhìn bao quát toàn bộ cửa hàng/khu vực gian hàng.
– Móc treo đồ cũng nên cùng loại và quay về một hướng, đừng treo bằng dây.
– Sử dụng một số thiết bị chuyên dùng cho từng loại sản phẩm khác nhau.
– Hãy lưu ý điều cuối cùng trong phần kệ và sào, là cho dù bạn muốn cách điệu đến mức nào đi chăng nữa, thì vẫn phải thoả mãn tính năng đầu tiên của nó: làm nổi bật món hàng mà nó trưng bày.


Xem tiếp... Đăng bình luận 0 nhận xét


Hướng đặt cửa hàng hợp phong thủy



Sở hữu một hay nhiều cửa hàng,  hiệu kinh doanh là mơ ước của rất nhiều người. Để góp phần vào sự phát đạt và hưng thịnh của nó phụ thuộc lớn vào địa điểm tọa lạc.
Vì vậy, nên đặt cửa hiệu ở nơi có nhiều người tập trung, qua lại. Những nơi đó giao thông thuận tiện, nhân khí vượng, sức mua lớn.
 
Cửa hiệu nên hướng về chính Bắc hoặc chính Đông không nên đặt theo hướng Đông Bắc, Tây Nam để tránh sát khí của thời tiết. Mặt tiền của cửa hàng nên rộng rãi, vì đây là lối chính - cửa nạp khí cho cả cửa hàng. Bởi vì, không có sinh khí thì không có tài khí thậm chí làm hỏng vận khí của chủ nhân.
 
Không nên chọn những nơi ngã ba hình chữ T hoặc chữ Y để mở cửa hàng. Tại những vị trí này, việc kinh doanh, buôn bán sẽ gặp bất lợi. Hoặc trong trường hợp xảy ra sự cố bất thường sẽ không có lối thoát hiểm.
 
Nếu buộc phải mở cửa hàng ở đây thì cần phải có các biện pháp hóa giải hung sát:
 
- Sửa mặt tiền cửa hàng lệch để tránh sát khí của đại lộ chiếu trực tiếp.
 
- Trồng cây trước cửa hàng hoặc bày chậu cây cảnh để cản hung sát.
 
- Thường xuyên đổ nước trước cửa hàng vì nước có tác dụng ngăn hung sát…
 


Xem tiếp... Đăng bình luận 0 nhận xét


Thiết kế và thi công siêu thị mini



Thiết kế siêu thị mini
Nhu cầu thiết kế cửa hàng bách hóa' nâng cấp thành siêu thị mini nhằm tăng khả năng cạnh tranh, tạo thương hiệu để tăng giá trị sản phẩm cũng như đạt được mỹ quan.


Gam màu chủ đạo của cửa hàng là xanh lá với nội thất gồm hệ thống tủ sát tường và kệ trưng bày giữa nhà.
cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm cho trẻ sơ sinh
Được chia thành nhiều khu vực trưng bày sản phẩm riêng biệt- bày bán nhiều sản phẩm khác nhau- với không gian sâu, chiều rộng không lớn, là đặc trưng của siêu thị trong nội thành.

 


Xem tiếp... Đăng bình luận 0 nhận xét


Thiết kế vàn thi công cửa hàng tiện ích - Hoàng Cầu



Công trình – ProjectThiết kế cửa hàng tiện ích nhập khẩu
Địa chỉ – Location: Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội
Chủ đầu tư – ClientAnh Ân
Điện thoại - Phone: 0903.220.037
Thời gian thực hiện: 18/7/2011 - 25/7/2011
Diện tích - Square: 50 m2
Ý tưởng thiết kế:
Cửa hàng kinh doanh các sản phẩm gia dụng nhập khẩu từ Thái Lan: rượu, đồ điện dân dụng, quần áo, giày dép,... Cửa hàng giống như một siêu thị nhỏ với đầy đủ các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu gia đình. Thiết kế đơn giản với các khu trưng bày hàng riêng biệt, thuận tiện cho khách hàng lựa chọn và mua hàng.


Xem tiếp... Đăng bình luận 0 nhận xét


Thiết kế và thi công cửa hàng tiện ích




Công trình – ProjectThiết kế cửa hàng tiện ích Voy Ka
Địa chỉ – Location: Ninh Xá, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh
Chủ đầu tư – ClientAnh Minh - Chị Việt
Thời gian thực hiện: 15/8/2011 - 22/8/2011
Điện thoại - Phone: 0934.549.999
Diện tích - Square: 24 m2
Ý tưởng thiết kế:
Hiện trạng mặt bằng: cửa hàng có mặt tiền hẹp, kéo dài chiều sâu. Toàn bộ mặt bằng như một khối hộp rỗng, không phải cải tạo hay sửa chữa nhiều. Chủ cửa hàng muốn tận dụng luôn sàn gạch cũ và màu sơn tường nên thiết kế phải chọn màu sắc phù hợp với màu nền sẵn có.
Thiết kế sử dụng các khối nội thất giữ nguyên màu vàng của gỗ phù hợp với màu sàn gạch và tường. Lòng nhà hẹp, các khối nội thất chính là 2 dãy tủ sát tường và dãy kệ giữa nhà. Với kết cấu như vậy,cửa hàng trở nên gọn gàng và khoa học với lượng hàng trưng bày nhiều và đa dạng.
 


Xem tiếp... Đăng bình luận 0 nhận xét


Thiết kế và thi công siêu thị thời trang ABO



 
Công trình - Project: Thiết kế siêu thị mini ABO
 
Chủ đầu tư - Client: Anh Dũng
 
Số điện thoại - Phone number: 0963040504
 
Địa chỉ - Location: Tầng 1 tòa nhà Alpha nam Nguyễn Đức Cảnh 
 


Xem tiếp... Đăng bình luận 0 nhận xét


 

© 2010 Thiết kế siêu thị thời trang, mỹ phẩm, dược phẩm, quà tặng...Nội Thất Cosp Nội thất Cosp- www.cosp.com.vn